Extraction หนังจอเล็กของ Netflix กลายเป็นหนังฟอร์มใหญ่

Extraction  หนังจอเล็กของ Netflix กลายเป็นหนังฟอร์มใหญ่ เพราะเป็นหนังบู๊ทุนสร้างสูง และเพราะมี คริส เฮมสเวิร์ธ ผู้มีอดีตชาติเป็นขุนค้อน ธอร์ มารับบทนำ

Extraction เป็นที่สนใจในหมู่ผู้ชมไทยก็เพราะหนังถ่ายทำในไทยอย่างน้อย 70 เปอร์เซ็นต์ ทั้งๆ ที่เนื้อเรื่องไม่มีอะไรเกี่ยวกับประเทศไทยเลย

ว่ากันถึงหนังก่อน Extraction เป็นหนังบู๊ที่ขายฉากบู๊ ไล่ยิงเอาล่อเอาเถิดกันเป็นหลัก บทไม่ได้ลึกซึ้งคมคายใดๆ เหตุผลก็ทื่อๆ ตัวละครก็แกนๆ ชวนให้นึกถึงหนังบู๊อื่นๆ ที่เคยเห็นกันมา ประเภทพระเอกเป็นอดีตทหารเก่าผู้มีบาดแผลแห่งความสูญเสีย กลายเป็นคนเก็บตัวกินเหล้า และมารับงานเสี่ยงตายเพราะชีวิตไม่มีอะไรจะเสียแล้ว แต่สุดท้ายระหว่างทางกลับได้รับโอกาสไถ่ถอนตัวเองจากภารกิจนี้ 

สรุปง่ายๆ ก็คือ ดูได้ไม่เสียเวลาในช่วงที่โรงหนังยังปิด กินขนมไปดูไป คุยเมาท์กับเพื่อนไป แต่อย่าไปคาดหวังอะไรมากกว่านั้น และเหมาะสมแล้วที่จะเป็นหนังจอเล็ก เพราะหากเป็นหนังโรงใหญ่ เสียงวิจารณ์ส่วนใหญ่ทั้งจากในและนอกประเทศ อาจจะไม่เมตตาเท่านี้
เฮมสเวิร์ธ แสดงเป็น ไทเลอร์ ทหารรับจ้างที่รับงานไปชิงตัวลูกชายของเจ้าพ่อยาเสพติดรายใหญ่ของอินเดีย ที่ถูกลักพาตัวไปโดยแก๊งคู่อริ อันเป็นเจ้าพ่อยาเสพติดรายใหญ่ของบังคลาเทศ และพาตัวเด็กชายไปซ่อนไว้ที่กรุงดักการ์ ว่าง่ายๆ คือแก๊งอินเดีย ซัดกับแก๊งบังคลาเทศ โดยเรียกฝรั่งไปเป็นตัวชนให้ (หรือจะมองว่าเป็น “ผู้มาโปรด”?) นอกจากเฮมสเวิร์ธแล้ว ดาราที่พอมีชื่อระดับอินเตอร์อีกคนคือ โกลชิฟเท ฟาราฮานี ดาราอิหร่าน/ฝรั่งเศส ที่แสดงมาทั้งหนังอิหร่าน หนังฝรั่งเศส และหลังๆ เป็นหนังอเมริกัน ทั้งหนังใหญ่และหนังอินดี้ ในเรื่องนี้รับบทเป็นนายหญิงในตลาดทหารรับจ้างและเป็นหัวหน้าภารกิจของไทเลอร์
เรียบเรียงโดย  เชลซี  |  แทงหวยออนไลน์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ไมเคิล แจ็กสัน เกือบจะได้เป็นเจ้าของ มาร์เวล แล้วในยุค 90s

5 เหตุผลที่ทำให้ "เพราะเราคู่กัน" (คั่นกู) กลายเป็นปรากฏการณ์